Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 1/7

Thu Trà -Thứ ba, ngày 16/04/2013 22:14 GMT+7

Ảnh minh họa

 Chiều 16/4, Ủy ban TVQH đã thống nhất đưa dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật thuế TNDN ra Quốc hội thảo luận và thông qua tại Kỳ họp thứ 5. Dự kiến, nếu được thông qua, Luật sẽ có hiệu lực từ 1/7/2013.

Theo tờ trình của Chính phủ, để hỗ trợ các doanh nghiệp có quy mô nhỏ ổn định sản xuất và góp phần giải quyết lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp, Chính phủ dự kiến sẽ đưa ra gói hỗ trợ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng. Nếu được áp dụng thì ngân sách Nhà nước trong năm nay có thể bị giảm hơn 2.600 tỷ đồng. Tuy nhiên, các ủy viên Ủy ban TVQH đề nghị, việc giảm thuế hay hỗ trợ phải đảm bảo sự phù hợp, tránh mâu thuẫn.

Chính phủ đề xuất, từ 1/7 năm nay sẽ áp dụng ngay một số quy định được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp sử dụng dưới 200 lao động làm việc toàn bộ thời gian và có tổng doanh thu không quá 20 tỷ đồng/năm được áp dụng thuế suất 20%. Doanh nghiệp thực hiện đầu tư, kinh doanh nhà ở xã hội được áp dụng thuế suất 10% đối với phần thu nhập từ bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị: Cần xác định rõ lộ trình giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ nay đến năm 2020.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Ủy ban TVQH thống nhất không trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mà lồng ghép các giải pháp về thuế vào 2 dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Luật thuế giá trị gia tăng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước