Hội chợ Private Label Show: Cánh cửa giúp DN Việt bước chân vào thị trường Mỹ

Lê Tuyển - Mạnh Chiến (PV THVN thường trú tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 15/11/2017 15:45 GMT+7

VTV.vn - Hội chợ Nhãn hàng riêng (Private Label Show 2017) diễn ra tại Chicago, là cánh cửa đầu tiên giúp các doanh nghiệp tự tin hơn bước chân vào thị trường khó tính là Mỹ.

Mỹ là một trong những quốc gia tiêu thụ thực phẩm hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước của Mỹ chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu tiêu thụ này. Vì thế cánh cửa mở ra cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường tiềm năng này. Hình thức tiếp cận chính là hợp tác để sản xuất hàng hóa dưới tên các nhà phân phối, bán lẻ đã có tiếng ở Mỹ.

Tại Hội chợ Nhãn hàng riêng (Private Label Show 2017), hơn 1.300 doanh nghiệp đến từ 40 quốc gia, mang tới Mỹ những đặc sản của mỗi nước. Nhiều sản phẩm đã nằm trên kệ hàng ở các siêu thị Mỹ dưới tên các nhà bán lẻ nội địa, nhưng cũng có những sản phẩm lần đầu có mặt. Đây là lần thứ 3 gian hàng Việt Nam có mặt ở hội chợ và đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của các đối tác tiềm năng.

Tiếp cận thị trường Mỹ, dưới tên các thương hiệu bán lẻ có tiếng cũng là một áp lực lớn với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài yêu cầu chất lượng sản phẩm của cơ quan hữu quan, số lượng đặt hàng của đối tác cũng là một bài toán khó. Tuy nhiên, khi đã vượt qua được những yêu cầu này, doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi hơn các thị trường khác.

Số liệu được tính đến năm 2014, mỗi năm, Mỹ phải chi hơn 119 nghìn tỷ USD cho nhập khẩu thực phẩm. Trong đó, các sản phẩm của Việt Nam chiếm hơn 3.000 tỷ, cao thứ 15 thế giới. Con số này đạt được một phần nhờ những đơn hàng mới của doanh nghiệp sau khi tham gia hội chợ.

Các sản phẩm là kết quả hợp tác từ Private Label Show đang chiếm khoảng 25% thị phần trên thị trường đồ uống và thực phẩm tại Mỹ. Điều này có nghĩa đây vẫn là thị trường rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt có thế mạnh về nông sản, hải sản và thực phẩm. Và đây cũng là cánh cửa đầu tiên giúp các doanh nghiệp tự tin hơn bước chân vào thị trường khó tính là Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước