Mới thu hồi 400 triệu đồng giải ngân sai quy định tại Điện Biên

Đình Hải-Thứ ba, ngày 15/04/2014 16:30 GMT+7

Hôm nay (15/4) là thời hạn cuối cùng UBND tỉnh Điện Biên phải hoàn tất việc thu hồi số tền giải ngân sai quy định cho công ty Hoàng Lâm.

Đến sáng nay, Phó Chánh thanh tra Bộ Tài chính Đặng Ngọc Tuyến cho biết, hiện nay UBND tỉnh Điện Biên mới chỉ thu hồi được 400 triệu đồng trong tổng số 26,5 tỷ giải ngân sai quy định.

Trước đó, theo kết luận thanh tra của Bộ Tài chính, UBND tỉnh Điện Biên phải thu hồi số tiền 26,5 tỷ đồng hỗ trợ chi phí vận chuyển cho công ty Hoàng Lâm sai quy định, đồng thời, xử lý kỷ luật các cá nhân và tập thể có liên quan và báo cáo về Bộ Tài chính chậm nhất là ngày hôm nay 15/4.

Kết luận của thanh tra Bộ Tài chính trước đó cũng cho rằng, UBND tỉnh Điện Biên đã cấp giấy chứng nhận đầu tư vượt quá 150 lần năng lực vốn cho công ty Hoàng Lâm. Thanh tra Bộ yêu cầu tỉnh Điện Biên dừng chi số tiền hơn 218 tỷ đồng cho doanh nghiệp Hoàng Lâm.

Trong ngày hôm nay, đoàn công tác của Bộ Tài chính sẽ tiếp tục làm việc với các ban ngành chức năng của tỉnh Điện Biên để kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước