Kiểm tra việc thu hồi tiền hỗ trợ DN sai quy định tại Điện Biên

Đình Hải-Thứ ba, ngày 08/04/2014 14:08 GMT+7

Liên quan đến việc giải ngân 26,5 tỷ đồng hỗ trợ DN sai quy định tại tỉnh Điện Biên, mới đây Phó Chánh thanh tra Bộ Tài chính - ông Đặng Ngọc Tuyến cho biết, Bộ Tài chính đã quyết định lập đoàn kiểm tra việc thu hồi số tiền giải ngân sai quy định.

Theo kế hoạch, đầu tuần tới, đoàn kiểm tra của Bộ Tài chính sẽ làm việc với Kho bạc Nhà nước chi nhánh Điện Biên và các cơ quan chức năng của địa phương về việc thu hồi số tiền 26,5 tỷ đồng hỗ trợ chi phí vận chuyển cho công ty Hoàng Lâm, cũng như việc xử lý kỷ luật các cá nhân và tập thể có liên quan.

Trước đó, kết luận của thanh tra Bộ tài chính cho thấy, UBND tỉnh Điện Biên đã cấp giấy chứng nhận đầu tư vượt quá 150 lần năng lực vốn cho công ty Hoàng Lâm. Thanh tra Bộ Tài chính đã yêu cầu dừng chi số tiền hơn 218 tỷ đồng cho doanh nghiệp, đồng thời thu hồi số tiền 26,5 tỷ đồng giải ngân sai quy định, chậm nhất đến ngày 15/4 này phải hoàn thành.

Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bộ Tài chính, tỉnh Điện Biên hiện mới chỉ thu hồi được một phần nhỏ trong tổng số tiền đã giải ngân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước