Sẽ xử lý hoàn thuế VAT sớm cho các doanh nghiệp

TCKD-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 17:56 GMT+7

 Với các doanh nghiệp đã đến hạn giải quyết hoàn thuế GTGT nhưng chưa được xác minh đầy đủ thủ tục của các khâu trung gian, các đơn vị trong ngành thuế vẫn hoàn thuế cho các doanh nghiệp và sẽ tổ chức kiểm tra, xác minh sau.

Đây là quyết định vừa được Bộ Tài chính đưa ra sau những thông tin về thủ tục hoàn thuế VAT rườm rà khiến cho nhiều doanh nghiệp bị treo tiền hoàn thuế.

Bộ Tài chính cho biết, việc kiểm tra có thể được thực hiện sau nhưng trong quá trình đó nếu phát hiện doanh nghiệp vi phạm pháp luật, cơ quan thuế xử lý theo đúng quy định. Trường hợp nghiêm trọng có dấu hiệu hình sự, ngành thuế sẽ thực hiện chuyển hồ sơ cho cơ quan công an để tổ chức điều tra xử lý.

Ngoài ra, với những hồ sơ đề nghị hoàn thuế của doanh nghiệp còn tồn đọng chưa được giải quyết, Bộ Tài chính cũng yêu cầu Cục trưởng Cục Thuế tổ chức giải quyết đầy đủ, kịp thời theo đúng qui định.

Trong đó, Bộ Tài chính nhấn mạnh việc hoàn kịp thời tiền thuế VAT cho các hồ sơ thuộc diện hoàn trước kiểm sau. Việc tổ chức kiểm tra sau đó sẽ được thực hiện với trọng tâm là những chứng từ, hóa đơn đầu vào có rủi ro cao.

Với trường hợp hồ sơ thuộc diện kiểm tra trước hoàn sau, Bộ Tài chính đề nghị các Cục thuế phải tổ chức kiểm tra trong phạm vi không quá 40 ngày, sau 40 ngày phải thực hiện hoàn cho doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước