S&P nâng triển vọng tín nhiệm của Mỹ

Ngọc Diệp-Thứ ba, ngày 11/06/2013 15:53 GMT+7

Ảnh: VTV News

 Hãng xếp hạng tín nhiệm S&P mới đây đã nâng triển vọng tín nhiệm đối với Chính phủ Mỹ từ mức “tiêu cực” lên “ổn định”. Tuy nhiên, mức tín nhiệm của quốc gia vẫn ở mức AA+.

S&P cho rằng, Cục dự trữ Liên bang Mỹ có “đủ khả năng và sự sẵn sàng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế”. S&P cũng tỏ ra ít quan ngại hơn đối với tình hình tài chính của Mỹ sau khi Chính phủ nước này thực hiện cắt giảm chi tiêu công. Đồng thời, lượng tiền dự trữ tại Bộ Tài chính đã tăng lên.

S&P cho biết, nguy cơ tiếp tục hạ bậc tín nhiệm quốc gia đã suy giảm do nền kinh tế đang trên đà phục hồi, khả năng hạ xếp hạng tín nhiệm của Mỹ trong ngắn hạn thấp hơn 30%.

Dù vậy, S&P vẫn lo ngại về mức nợ công cao của Mỹ. Theo S&P, khả năng giải quyết áp lực tài chính công trong dài hạn của các nhà lập pháp Mỹ thấp hơn so với các quốc gia khác.

Gần đây, Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển OECD đặt tại Paris cũng cho rằng, tăng trưởng kinh tế ở Nhật và Hoa Kỳ vượt hẳn khu vực dùng đồng Euro. Cho đến nay, hai hãng đánh giá tín nhiệm khác là Moody’s và Fitch vẫn giữ nguyên mức AAA cho Hoa Kỳ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước