Trải nghiệm người dùng quyết định sức cạnh tranh trên thương mại điện tử

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 14/08/2019 15:19 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (14/8), Diễn đàn tiếp thị trực tuyến - Marketting Online với chủ đề "Cá nhân hóa trải nghiệm" được Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Chỉ với 1 mã QR, bằng vài thao tác đơn giản, người dùng đã mua được sản phẩm theo ý mình. Đó là những trải nghiệm mà các doanh nghiệp mang đến cho người dùng để việc mua sắm được dễ dàng hơn.

Tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến - Marketting Online, ông Nguyễn Dương - chuyên gia tư vấn và đào tạo trải nghiệm khách hàng chia sẻ câu chuyện: Tại sao Thế giới di động - nơi bán điện thoại đắt nhất Việt Nam nhưng vẫn tăng trưởng được tới 30%. Chính trải nghiệm khách hàng đã giúp họ chinh phục được người dùng chứ không phải giá thành.

Theo báo cáo của Hiệp hội thương mại điện tử, ứng dụng di động đang là xu hướng giúp nâng cao được hiệu quả trải nghiệm cho người dùng.  

Hiện tại ở Việt Nam, năm 2018 có 200 tỷ lượt tải với 5 triệu ứng dụng trên hai nền tảng iOS và Android; năm 2019, ứng dụng di động chiếm 67% ngành thương mại di động. Dự báo đến năm 2021, tỷ lệ này sẽ là 73% với khoảng 3.000 tỷ USD doanh thu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước