Vốn huy động bằng vàng không chuyển đổi thành tiền

Diệu Trang-Thứ tư, ngày 27/03/2013 16:19 GMT+7

Ảnh minh hoạ

 Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành văn bản chỉ đạo các ngân hàng không được chuyển đổi vốn huy động bằng vàng thành đồng Việt Nam hoặc các hình thức bằng tiền khác.

Để yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng, Ngân hàng nhà nước vừa ban hành văn bản chỉ đạo, trong đó nêu rõ: các ngân hàng không được chuyển đổi vốn huy động bằng vàng thành đồng Việt Nam hoặc các hình thức bằng tiền khác, cũng như không được sử dụng vàng huy động để cầm cố, thế chấp, ký quỹ bảo đảm cho nghĩa vụ trả nợ tiền vay tại tổ chức tín dụng khác.

Cũng theo công văn này, tổ chức tín dụng không được cho khách hàng vay vốn để mua vàng, trừ trường hợp được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho phép vay vốn mua vàng để sản xuất, gia công vàng trang sức mỹ nghệ.

Tổ chức tín dụng thực hiện các biện pháp cần thiết để thu hồi các khoản cho vay bằng vàng hoặc chuyển đổi dư nợ sang đồng Việt Nam, không được gia hạn các khoản vay trên nhằm khẩn trương tất toán số dư huy động và cho vay vốn bằng vàng theo quy định tại Thông tư 12/2012 của Ngân hàng nhà nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước