Xuất hiện nhiều thủ đoạn gian lận của đại lý vé máy bay

TCKD-Thứ hai, ngày 18/11/2013 17:40 GMT+7

Vé Tết luôn đắt hơn bình thường và hầu như không có vé rẻ, nên nhiều kẻ gian lợi dụng tâm lý "thèm" khuyến mãi của khách hàng để trục lợi.

Thực tế hiện nay Vietnam Airlines cho phép người đặt mua hoàn vé, hoặc Vietjet Air cho phép đổi tên - chỉ cần mất vài trăm nghìn tiền phí. Lợi dụng kẽ hở này, một số đại lý sau khi bán vé cho khách đã đi trả vé hoặc đổi tên vé để bán cho người khác. Vì họ là người đặt, nên việc trả vé hoặc đổi tên đều hợp lệ. Chỉ khi ra đến sân bay, hành khách mới biết rằng vé của mình không còn hiệu lực.

‘ Nhiều đại lý vé để dùng các chiêu thức lừa khách hàng để trục lợi (Ảnh minh họa)

Một chiêu khác của đại lý là "canh" được vé rẻ, nhưng báo giá với khách cao hơn để ăn chênh lệch. Trên tấm vé máy bay không ghi giá vé, nên hành khách không biết giá vé thực tế là bao nhiêu.

Khách mua có thể được nhận hóa đơn (tờ IR), nhưng đại lý đã sửa thông tin giá vé trên tờ này. Với hình thức gian lận này, hành khách vẫn được vé và lên máy bay như bình thường, nhưng họ chịu thiệt một khoản chênh khá lớn và chỉ biết khi muốn đổi trả vé.

Một chiêu thức khác cũng đang rất phổ biến là làm tên giả cho hành khách đi máy bay. Từ cuối tháng 3 đến nay, các nhà chức trách đã phát hiện gần 30 trường hợp dùng tên giả đi máy bay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước