Các chiêu gian lận từ vé máy bay giá rẻ

Lê Hương-Thứ năm, ngày 22/08/2013 16:57 GMT+7

 Tự ý sửa giá vé cao hơn quy định để bán cho khách, lợi dụng tên trên vé không có dấu rồi bán lại vé giá rẻ, đi máy bay bằng tên người khác… là những thủ đoạn gian lận đang diễn ra trong ngành hàng không.

Trong 5 tháng trở lại, lực lượng an ninh hàng không phát hiện 15 trường hợp dùng giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác để đi máy bay (riêng tháng 7 là 9 vụ). Cả 3 hãng hàng không của Việt Nam đều xảy ra hiện tượng này.

Thanh tra cục Hàng Không Việt Nam cho biết, sở dĩ có tình trạng này là vì các hãng hàng không thường đưa ra chương trình khuyến mại vé giá rẻ để hút khách mà người đi chỉ cần đăng ký họ tên.

‘ Ảnh minh họa

Nhiều đối tượng đã nhanh chân dùng các họ tên phổ biến mua trước rồi bán lại cho người khác trùng họ và tên. Tên đăng ký không cần có dấu nên càng tạo điều kiện cho cách làm này. Với những vé không tìm được người trùng tên, các đối tượng đã nhờ địa phương xác nhận nhân thân theo tên đăng ký vé rồi dán ảnh người đi để qua mắt lực lượng kiểm soát.

Hiện tượng này chủ yếu xảy ra tại sân bay Nội Bài và chính các phòng vé, đại lý bán vé tư vấn cho khách hàng sử dụng cách thức này. Không chỉ vậy, một số đại lý còn tự ý tăng giá vé để ăn chênh lệch. Chủ yếu là mua vé giá rẻ rồi bán lại cho khách với vé giá bình thường.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hãng này vừa yêu cầu các đại lý ngừng giao dịch với công ty TNHH Giao dịch và dịch thuật Trần Phú tại Hải Phòng vì hành vi nâng giá vé trên hóa đơn cao hơn so với thực tế. Vì vé máy bay không ghi giá nên các đại lý cũng dễ đút túi khoản chênh lệch này.

Tuy nhiên, vì vé giá rẻ bị hạn chế không được hoàn và hoãn chuyến nên một số trường hợp khách mua muốn thay đổi lịch bay mà không được nên các thủ đoạn này đã bị phát hiện ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước