Chi tiết quá trình tái tạo bộ phận sinh dục của bé Thiện Nhân

VTV News-Thứ hai, ngày 07/10/2013 14:31 GMT+7

 Cậu bé Thiện Nhân nổi tiếng đã được tái tạo lại bộ phận sinh dục và ngày hôm nay, chúng ta sẽ được gặp gỡ với người đã làm nên điều kỳ diệu đó – bác sĩ người Ý Roberto De Castro.

Bác sĩ Roberto De Castro – chuyên gia tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em – là nhân vật khách mời của chương trình Talk Việt Nam ngày 4/10. Tại cuộc trò chuyện này, ông đã kể về cuộc gặp gỡ giữa ông với cậu bé Thiện Nhân cũng như quá trình tái tạo lại bộ phận sinh dục cho cậu bé kém may mắn này. Rất nhiều những chi tiết đã được ông đề cập đến trong cuộc trò chuyện với Talk Việt Nam.

‘(Ảnh: Silkpathhotel)

Nói về cuộc gặp gỡ dẫn đến quyết định của ông trong việc giúp Thiện Nhân trở thành một người bình thường, bác sĩ Roberto De Castro nói: “Tôi gặp cậu bé lần đầu vào tháng 8/2010. Thiện Nhân là một cậu bé đặc biệt, thông minh và rất ngoan. Tôi đã gặp mẹ nuôi của cậu bé, chị Mai Anh - một người phụ nữ tuyệt vời - và ông bà Craft của quỹ Phòng chống Thương vong châu Á. Họ muốn biết liệu tôi có thể tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân được không”.

“Trường hợp của Thiện Nhân thật đặc biệt vì khiếm khuyết của cậu bé không phải bẩm sinh. Cậu bé sinh ra hoàn toàn bình thường nhưng sau đó không may mắn bị mất đi bộ phận sinh dục. Trong một số trường hợp bị mất đi bộ phận sinh dục do chấn thương như thế này có thể tìm thấy một phần còn sót lại của bộ phận sinh dục ở bên trong. Việc này không bao giờ xảy ra ở các trường hợp thiếu bộ phận sinh dục bẩm sinh. Điều này rất quan trọng. Phần còn lại của bộ phận sinh dục bên trong Thiện Nhân đủ để chúng tôi tái tạo. Chúng tôi muốn cậu bé có một bộ phận sinh dục hoạt động bình thường. Vì vậy chúng tôi tiến hành phẫu thuật”.

Tuy nhiên, Roberto nói quá trình thực hiện việc tái tạo bộ phận sinh dục cho Thiện Nhân không hoàn toàn bằng phẳng, đã có những sự cố xảy ra trong quá trình ê-kíp của ông thực hiện công việc khó khăn này.

“Cuộc phẫu thuật đầu tiên được thực hiện tại Ý. Khi đó là vào cuối tháng 1 và đang là mùa Đông ở thành phố Bologna. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật. Kết quả ban đầu làm chúng tôi khá hài lòng nhưng đáng tiếc là sau một vài ngày chúng tôi nhận ra rằng mạch máu của bộ phận sinh dục được tái tạo không hoạt động tốt dẫn đến nhiễm trùng. Điều đáng tiếc này đã làm ca phẫu thuật không thành công”.

Vậy sự việc sau đó đã diễn ra như thế nào và Roberto De Castro cùng ê-kíp của ông đã làm gì để khắc phục tình trạng đó? Hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện của ông trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước