MC Thụy Vân: Stress vì không có thời gian cho riêng mình

Mai Chi-Thứ ba, ngày 25/03/2014 14:00 GMT+7

Làm đại sứ Giờ trái đất, biên tập, lên hình cho bản tin tài chính kinh doanh, quay chong chóng với cậu quý tử và nhiều công việc không tên khác khiến Á hậu Thụy Vân cảm thấy stress vì không có thời gian cho riêng mình. Tuy nhiên, đó là những áp lực rất…ngọt ngào của cô.

Khi Trung tâm Tin tức VTV24 đang chuẩn bị ra mắt một kênh tin tức hoàn toàn mới, công việc của Thụy Vân có áp lực không?

Theo Vân thì Trung tâm Tin tức VTV24 là một môi trường lý tưởng dành cho các bạn trẻ. Sự bận rộn khi phải liên tục xử lý các thông tin, sự kiện mới để cung cấp cho khán giả chính là điều hấp dẫn Thụy Vân ở nơi đây. Như các bạn thấy, Vân hiện đang dẫn cho bản tin tài chính kinh doanh, ngoài ra Vân còn tham gia công việc biên tập quốc tế. Áp lực làm tốt công việc là điều hiển nhiên, nhưng Vân yêu những áp lực đó. Nó khiến cho mình ngày càng hoàn thiện hơn về các kỹ năng, nghiệp vụ để có thể đáp ứng với yêu cầu công việc. Và như thế mình sẽ trưởng thành lên rất nhiều.

‘ Có vẻ như khi cậu con trai đầu lòng bắt đầu cứng cáp hơn thì Thụy Vân cũng bắt đầu một cuộc chạy đua mới trong công việc, hiện Thụy Vân đang bận rộn làm đại sứ Giờ trái đất?

Đúng là Vân đang rất tự hào vì được góp công sức vào chiến dịch toàn cầu này. Giờ trái đất đem lại cơ hội cho Vân được tuyên truyền, tác động ý thức đến của mọi người để chúng ta biết yêu môi trường quanh chính mình và có những hành động bảo vệ nó như giảm tiêu thụ điện năng, trồng thêm cây xanh...

Các buổi giao lưu với học sinh, sinh viên của một số trường đại học; đạp xe vì môi trường, vẽ tranh cổ động đều là các cách tuyên truyền hữu ích. Vân còn rất thích được đi dán các poster cổ động cho sự kiện ở nơi mình sinh sống nữa. Những hoạt động này sẽ diễn ra trong suốt tháng 3 và kết thúc bằng nghi thức tắt đèn của Giờ trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 29-3. Năm 2013, trong 60 phút tắt đèn của GTÐ, cả nước đã tiết kiệm được 401 nghìn kW giờ điện, Vân hy vọng chiến dịch năm nay cũng sẽ thành công tốt đẹp.

‘ Và, còn nhiều dự án nữa cũng đang chờ Thụy Vân?

Công việc trước mắt là chuẩn bị ghi hình cho chương trình Chìa khóa thành công CEO 2014 - phiên bản SMEs. Ngoài ra, Vân cũng đang có một số lời mời từ các chương trình cộng đồng như đồng hành với những bạn trẻ có cuộc sống kém may mắn giờ đã tìm được hướng đi nhờ sự trợ giúp của cộng đồng.

Bận rộn như vậy, Thụy Vân có thời gian để chăm sóc con trai?

Sinh con rồi mới biết lòng cha mẹ. Vân cũng thấm thía câu nói “sướng cũng vì con mà khổ cũng vì con”, con cái đã trở thành nỗi lo lắng, niềm hạnh phúc thường trực trong mình. Chỉ cần con ốm một chút là mình thấy niềm vui biến mất ngay. Ngoài công việc ra thì Vân dành hết thời gian cho gia đình, thú thật đôi khi cũng stress vì không có thời gian dành cho bản thân nhưng nhìn con vui vẻ khỏe mạnh (trộm vía) là mình thấy hết mệt mỏi ngay.

‘ Vậy mà, mọi người thấy rằng, Thuỵ Vân sinh con xong trở nên đằm thắm hơn, đặc biệt là cách trang điểm khi lên hình cũng trẻ trung hơn. Ngoài đời, Vân có là người cầu kì trong chuyện làm đẹp?

Lời khen này làm Vân tự tin hơn vì thú thật lúc sinh bé xong mới thấy người phụ nữ hy sinh cho con như thế nào. Chưa nói tới những vất vả trong việc nuôi dưỡng, chỉ nhan sắc thôi cũng đã thấy mình khác nhiều. Vân là người cũng không cầu kỳ trong việc làm đẹp, phong cách của Vân thường đơn giản, nhẹ nhàng, mọi người vẫn chỉ nhận ra Vân qua nụ cười vì đôi khi không thể nghĩ một Á hậu lại giản dị đến thế.

Thuỵ Vân có bí quyết gì để giữ lửa cho tổ ấm của mình nhất là với tính chất của một người làm thời sự, công việc rất thất thường?

Chắc bí quyết chỉ đơn giản nằm trong hai từ “chia sẻ và cảm thông” thôi (cười).

Ông xã Thuỵ Vân có chia sẻ công việc gia đình với bạn?

Anh nhà Vân cũng bận rộn, thường xuyên đi công tác nên anh luôn tận dụng thời gian ở nhà để chăm con, chơi và dạy cu cậu. Nhìn cảnh hai ba con chăm nhau, Vân thấy đó cũng là một sự chia sẻ rồi.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước