35 công nhân Bangladesh được giải cứu

Thu Giang-Thứ bảy, ngày 27/04/2013 11:51 GMT+7

Ảnh: AP

 Tính đến thời điểm này, lực lượng cứu hộ Bangladesh đã phát hiện và giải cứu được khoảng 35 công nhân. Tin tức đáng mừng này được hàng chục nghìn người tại hiện trường chào đón với hy vọng thân nhân của mình nằm trong số những công nhân may mắn đó.

Những nỗ lực cứu hộ trong vụ sập tòa nhà 8 tầng kinh hoàng hôm 24/5 vừa qua tại Bangladesh đã có được thành công đáng kể. Tuy nhiên, con số thương vong của vụ sập nhà đã tăng gần gấp đôi. Một quan chức cảnh sát Bangladesh cho biết, đã tìm thấy 273 thi thể và e rằng còn nhiều nạn nhân bị chôn vùi.

Theo lời các nhân viên cứu hộ, họ vẫn có thể nghe thấy những tiếng kêu cứu từ một số nơi phía dưới đống bê tông đổ nát. Lực lượng tình nguyện tìm cách đưa nước, thực phẩm xuống cho các nạn nhân thông qua các khe hở.

Tai nạn vừa qua đã một lần nữa gióng hồi chuông cảnh báo vấn đề an toàn lao động tại Bangladesh, đặc biệt là điều kiện làm việc nghèo nàn của ngành dệt may tại quốc gia xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới này. Theo các tổ chức về lao động, đây là tai nạn nhà máy nghiêm trọng nhất trong lịch sử Bangladesh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước