58 nghị sỹ Thái Lan đắc cử Thượng viện

Anh Tuấn-Thứ tư, ngày 09/04/2014 06:24 GMT+7

Ủy ban bầu cử Thái Lan xác nhận, 58 trong tổng số 77 ứng cử viên đã đắc cử trong cuộc bầu cử Thượng viện hôm 30/3 vừa qua.

Đây là cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan nói chung và Thủ tướng Yingluck Shinawatra nói riêng, trong bối cảnh Hạ viện nước này vẫn chưa được thành lập.

Theo Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Thái Lan Puchong Nutrawong, 58 nghị sĩ đắc cử nói trên đã giành được số phiếu bầu cao nhất tại các tỉnh mà họ ứng cử và không bị khiếu kiện gì sau cuộc bầu cử. Trong khi đó, 19 ứng cử viên đắc cử còn lại hiện đang bị điều tra do cáo buộc vi phạm luật bầu cử trong thời gian vận động tranh cử.

Thượng viện Thái Lan bao gồm 150 ghế, trong đó 77 ghế được bầu, 73 ghế được bổ nhiệm trong đó chủ yếu là các đối thủ của Chính phủ.

Kết quả cuộc bầu cử Thượng viện Thái Lan có ảnh hưởng quan trọng tới tương lai của Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra, người đang phải đối mặt với các cáo buộc của Ủy ban chống tham nhũng quốc gia vì xao lãng trách nhiệm của Thủ tướng. Nếu bị kết tội, bà sẽ phải đương đầu với cuộc bỏ phiếu luận tội của Thượng viện, mà theo đó, bà sẽ phải từ chức và không được phép tham gia chính trị trong vòng 5 năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước