Australia: Sân bay Darwin đóng cửa do khói bụi

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 01/06/2014 14:00 GMT+7

Ngày 31/5, sân bay Darwin tại thành phố Darwin, Australia đã phải đóng cửa và hủy toàn bộ các chuyến bay sau khi một ngọn núi lửa ở Indonesia phun trào, tạo ra những cột khói lớn gây cản trở tầm nhìn của máy bay.

Núi lửa San-geang Api bắt đầu phun trào từ hai hôm nay, tạo ra các cột khói lớn cao tới 3 km, di chuyển tới và bao phủ bầu trời ở nhiều khu vực miền Nam Australia. Các hãng hàng không Qantas, Jetstar và Virgin Australia đã phải hủy toàn bộ các chuyến bay đến và đi từ sân bay Darwin, gây ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của hàng nghìn hành khách. Tất cả các chuyến bay từ Australia đến đảo Bali của Indonesia cũng phải hủy bỏ. Một số chuyến bay từ thành phố Pot cũng bị gián đoạn.

Nhà chức trách Australia cho biết, tình trạng khói bụi do núi lửa phun trào sẽ còn tiếp diễn ít nhất hết ngày hôm nay (1/6). Hiện nay khói đang di chuyển từ miền Nam sang các khu vực miền Trung Australia. Vì vậy giới chức sân bay tại đây vẫn chưa thể chắc chắn khi nào các chuyến bay sẽ được nối lại bình thường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước