Bão Fitow đổ bộ vào Trung Quốc, 5 người thiệt mạng

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 08/10/2013 09:12 GMT+7

Bão Fitow đổ bộ vào Trung Quốc đã làm 5 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương mà bão đi qua.

Hơn 1 nửa triệu người đã được sơ tán tránh bão khi nhà chức trách nâng mức báo động đỏ, mức cao nhất về cảnh báo bão đối với bão Fitow. Bão Fitow cũng gây mất điện trên diện rộng và làm trì hoãn nhiều chuyến bay cũng như các phương tiện giao thông khác.

‘ Bão Fitow đổ bộ vào Trung Quốc. (Ảnh: Xinhua)

Trung tâm khí tượng thủy văn Trung Quốc cho biết bão Fitow sẽ di chuyển dần về hướng Tây Bắc, song sức gió giảm chậm. Tuy nhiên, lượng mưa cao tại các khu vực này dự báo sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới do ảnh hưởng của cơn bão Danas đang đổ bộ vào các hòn đảo của Nhật Bản.

Theo Chinadaily, quan chức địa phương cho biết, khoảng 417.000 dân trong đó tỉnh Chiết Giang 289.000 người, tỉnh Phúc Kiến 128.000 người đã sơ tán sâu vào đất liền hôm qua (6/10). Khoảng 65.000 tàu cá hoạt động ngoài biển cũng đã vào nơi trú ẩn.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn nước này, cơn bão Fitow sẽ đổ bộ và ảnh hưởng tới năm tỉnh của Trung Quốc trong vòng ba ngày tới. Mực nước ở một số khu vực ven biển Trung Quốc có thể lên tới 250mm.

Cũng theo dự báo, cơn bão Fitow có sức gió lên đến 137km/giờ. Nhật Bản và Đài Loan cũng đã sẵn sàng cho công tác sơ tán dân tránh bão vào hôm qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước