Campuchia: Thủ lĩnh Đảng đối lập tuyên bố giải tán biểu tình

Thạch Thông -Thứ tư, ngày 18/09/2013 06:00 GMT+7

Chủ tịch Đảng Cứu Quốc đối lập Sam Rainsy hôm 17/9 đã tuyên bố giải tán cuộc biểu tình kéo dài ba ngày tại Quảng trường Dân chủ ở nước này.

Tuy nhiên, diễn biến này chưa thể giúp chấm dứt các bất ổn trên chính trường Campuchia vì các thủ lĩnh Đảng cứu Quốc đã kêu gọi người ủng hộ chuẩn bị tinh thần để tham gia các cuộc biểu tình mới, nếu những vấn đề liên quan đến bầu cử theo yêu sách của phe đối lập không được giải quyết.

‘ Ông Sam Rainsy, Chủ tịch Đảng Cứu Quốc đối lập. (Ảnh: AFP)

Ông lập Sam Rainsy đã phủ nhận trách nhiệm của Đảng này trước việc một người chết và một số người khác bị thương vào chiều 15/9 khi tham gia biểu tình. Ông nêu rõ lập trường rằng 55 nghị sĩ đối lập sẽ không dự cuộc họp đầu tiên của Quốc hội mới, dự kiến diễn ra vào ngày 23/9 tới, và tiếp tục đòi hỏi những cải cách đối với các cơ quan tối cao của đất nước .

Cuộc biểu tình kéo dài 3 ngày qua là cuộc biểu tình thứ hai của Đảng Cứu Quốc sau cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa V hôm 28/7, với số người tham gia khoảng từ 20.000 - 30.000 dưới các hình thức cầu nguyện, biểu tình ngồi và tuần hành theo các nhóm nhỏ trên đường phố Phnom Penh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước