Chính phủ Syria tố cáo phe nổi dậy dùng vũ khí hóa học

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 20/03/2013 14:59 GMT+7

Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi. (Ảnh: Sana)

Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zoubi hôm 19/3 đã tố cáo lực lượng nổi dậy ở nước này sử dụng vũ khí hóa học tại tỉnh miền Nam Aleppo, cho rằng đây là hành động "leo thang nguy hiểm".

Đây là lần đầu tiên chính quyền của Tổng thống Assad cáo buộc lực lượng nổi dậy sử dụng vũ khí hóa học.

Hãng thông tấn Nhà nước SANA dẫn lời ông Zoubi nói rằng động thái này chứng tỏ phe đối lập đang thay đổi chiến lược sử dụng vũ khí trong cuộc chiến chống lại quân Chính phủ và rằng toàn bộ số vũ khí trên đã được vận chuyển đến tỉnh Aleppotừ một số nước láng giềng của Syria.

Bộ trưởng Zoubi đưa ra tuyên bố trên chỉ một giờ sau khi truyền thông nhà nước đưa tin "những kẻ khủng bố" đã bắn "rocket chứa hóa chất" ở thị trấn Khan al-Asal, phía Tây Nam Aleppo làm 16 người thiệt mạng và 86 người bị thương. Trong khi đó, các nguồn tin từ bệnh viện cho biết đã tiếp nhận một số nạn nhân có biểu hiện nhiễm độc hóa chất do phơi nhiễm với một loại khí lạ được cho là phát ra từ các quả rocket.

Theo các nguồn tin không chính thức, hiện Syria đang sở hữu kho vũ khí hóa học lớn nhất Trung Đông và thứ ba thế giới. Toàn bộ số vũ khí này có từ những năm 70 của thế kỷ trước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước