CTQH Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Thủ tướng Vatican và Giáo hoàng

PV-Chủ nhật, ngày 23/03/2014 20:18 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Giáo hoàng Francis. (Ảnh: TTXVN)

Một trong những sự kiện quan trọng trong chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại châu Âu lần này là cuộc tiếp kiến Giáo hoàng Francis và hội kiến Thủ tướng Vatican Pietro Parolin.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước Việt Nam tôn trọng và bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng của công dân theo pháp luật, điều này càng được thể hiện rõ trong bản Hiến pháp mới vừa được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua tháng 11/2013.

Giáo dân Việt Nam cùng với các tôn giáo khác, cùng các dân tộc Việt Nam đoàn kết chung sức, chung lòng đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng nước Việt Nam hòa bình, thịnh vượng, cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Giáo hoàng Francis bày tỏ ngưỡng mộ sự vĩ đại của dân tộc Việt Nam trong cuộc đấu tranh anh dũng kiên cường chịu nhiều hy sinh mất mát giành độc lập dân tộc. Đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và qua Chủ tịch Quốc hội, Giáo hoàng chuyển lời chúc hòa bình, thịnh vượng tới đất nước Việt Nam. Gửi lời thân mật tới giáo dân Việt Nam, Giáo hoàng khẳng định: “Người công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người công giáo Việt Nam phải là một công dân tốt”. Người công giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc để xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc.

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội tới Liên bang Thụy Sỹ, Cộng hòa Italy và dự Đại hội đồng IPU 130 đã thành công tốt đẹp. Chuyến thăm này góp phần nâng cao vị thế của đất nước Việt Nam và ngoại giao nghị viện của nước ta với thế giới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước