Đội tìm kiếm MH370 đã có “manh mối đáng hi vọng nhất” về vị trí chiếc hộp đen

Trung Khánh (Theo CNN, Mail Online)-Thứ hai, ngày 07/04/2014 15:20 GMT+7

Phát biểu trong cuộc họp báo tại TP Perth hôm nay (7/4), chỉ huy trưởng trung tâm tìm kiếm MH370, tướng Angus Houston xác nhận đội tìm kiếm đã khoanh vùng thu gọn được vị trí chiếc hộp đen rơi tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Vị tướng không quân Angus Houston cho biết, tàu tìm kiếm Ocean Shield của Australia đã bắt được tín hiệu của chiếc hộp đen trên chiếc máy bay mất tích MH370 ở khu vực phía bắc của vùng biển đã được khoanh vùng tìm kiếm. Ông cho hay, đội tìm kiếm đã hai lần thu được những tiếng “ping” của chiếc hộp đen, lần thứ nhất kéo dài trong 2 giờ 20 phút còn lần thứ hai là khoảng 13 phút.

“Chưa chắc chắn 100% những tiếng ping này phát ra từ chiếc hộp đen của chiếc máy bay mất tích MH370 nhưng tôi có thể khẳng định, đây là manh mối rõ ràng và đáng hi vọng nhất cho tới lúc này để tìm ra chiếc máy bay”, tướng Angus Houston khẳng định.

‘ Tướng Angus Houston - người đứng đầu đội tìm kiếm MH370

‘ Ông công bố vị trí của hai tàu tìm kiếm Ocean Shield và Haixun 01 tiến lại gần vị trí khoanh vùng tìm chiếc hộp đen .

Ngoài ra, người đứng đầu sở chỉ huy tìm kiếm MH370 cũng nhấn mạnh, việc thu được tín hiệu có vẻ như trùng khớp với tín hiệu của một chiếc hộp đen hay thậm chí là có tìm ra chiếc hộp đen của máy bay cũng không đồng nghĩa với việc tìm ra xác chiếc máy bay đã bị mất tích bí ẩn: “Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm ra vị trí của chiếc máy bay MH370”.

Hôm nay đã bước sang ngày thứ 30 kể từ khi chiếc MH370 mất tích hôm 8/3. Theo thiết kế, pin của chiếc hộp đen chỉ có thể hoạt động trong khoảng 30 ngày để phát các tín hiệu giúp đội tìm kiếm định vị. Đây là khó khăn lớn với đội tìm kiếm lúc này bởi họ đang phải chạy đua với thời gian nhằm tìm ra sự thật về vụ mất tích đầy bí ẩn của chiếc máy bay MH370.

‘ Tàu tìm kiếm tiến lại gần vị trí phát ra tiếng "ping" nghi là của chiếc hộp đen MH370.

“Chúng tôi chỉ còn chưa tới 1 ngày nữa để hoàn thành công tác tìm kiếm chiếc hộp đen. Nhưng chừng nào còn cơ hội thì tất cả đều còn hi vọng và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục. Điều quan trọng là phải xác định vị trí chính xác của chiếc hộp đen. Khi đó, chúng tôi sẽ thả máy dò tìm xuống khu vực đã được định vị bởi khu vực này có độ sâu chừng 4.500m không hề thuận lợi cho việc tìm kiếm một cách nhanh chóng”, tướng Houston phân tích về những khó khăn gặp phải. “Có thể chúng tôi sẽ mất hàng tháng tại vùng biển này để tiếp tục công việc của mình”, người đứng đầu đội tìm kiếm cho biết thêm.

Trong ngày hôm nay, song song với hoạt động tìm kiếm tích cực trên biển là những buổi lễ cầu nguyện cho chiếc máy bay MH370 và 239 hành khách cùng phi hành đoàn. Tất cả đều hi vọng nhà chức trách sẽ sớm tìm ra nguyên nhân dẫn tới vụ mất tích bí ẩn trên và số phận của 239 người có mặt trên chuyến bay mang số hiệu MH370.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước