Đức: Biểu tình bạo lực làm 117 người bị thương

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 22/12/2013 13:50 GMT+7

Tại Đức, cuộc biểu tình đòi giữ lại khu nhà Rote Flora tại bang Hamburg đã biến thành một trong những vụ bạo lực nghiêm trọng nhất nhiều năm qua ở bang này. Người biểu tình đã tấn công nhân viên an ninh, khiến ít nhất 117 cảnh sát bị thương.

Khoảng 7.300 người đã tham gia cuộc biểu tình phản đối việc lấy lại tòa nhà vốn bị chiếm giữ thành nơi ở và điểm tụ họp văn hóa - chính trị của các nhà hoạt động cánh tả trong hơn 24 năm qua.

‘ Người biểu tình đã ném chai lọ, gạch đá, pháo sáng về phía lực lượng cảnh sát. (Ảnh: AP/TTXVN)

Bạo lực đã xảy ra khi người biểu tình ném gạch đá, chai lọ, pháo hoa và bom khói về phía cảnh sát, trong khi lực lượng an ninh bắn vòi rồng và hơi cay về phía người biểu tình. Đã có 117 cảnh sát bị thương, trong đó có nhiều trường hợp thương nặng. Hàng chục người biểu tình quá khích bị bắt.

Ngoài việc yêu cầu sửa lại khu nhà Rote Flora thay vì kế hoạch phá huỷ, người biểu tình cũng xuống đường để bày tỏ tình đoàn kết với những người tị nạn. Từ đầu năm 2013, đã có khoảng 300 người, chủ yếu từ các nước xảy ra chiến sự như Syria, Ai Cập và Libya, tới Hamburg để xin tị nạn. Tuy nhiên, cho tới nay, Thượng viện Hamburg vẫn bác bỏ đơn xin tị nạn của những người này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước