Đức điều tra thêm vụ gián điệp hai mang

Hoài Thu-Thứ năm, ngày 10/07/2014 09:26 GMT+7

Tiết lộ của cựu nhân viên tình báo Edward Snowden cho thấy, số điện thoại của Thủ tướng Đức nằm trong danh sách mục tiêu cần theo dõi của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA). Ảnh: Telegraph.

Trong khi bê bối về một nhân viên tình báo Đức làm gián điệp hai mang cho Mỹ chưa hạ nhiệt, thì giới chức Đức lại vào cuộc tiếp tục làm sáng tỏ một vụ "gián điệp hai mang" khác cũng với cáo buộc tương tự.

Người đứng đầu cơ quan báo chí Chính phủ Đức cho biết, nhà chức trách nước này đang điều tra cả 2 vụ việc gián điệp hai mang liên quan đến Mỹ, tuy nhiên không cho biết chi tiết về đối tượng thứ hai bị tình nghi.

Trong một thông báo ngày 9/7, Văn phòng công tố Liên bang Đức cho biết, các sĩ quan cảnh sát liên bang đã lục soát nơi ở và làm việc ở thủ đô Berlin của một đối tượng tình nghi. Quyết định lục soát được đưa ra dựa trên nghi vấn ban đầu về các hoạt động gián điệp của đối tượng này. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng Đức vẫn chưa phát lệnh bắt giữ. Giới phân tích lo ngại những động thái mới này sẽ càng khoét sâu thêm rạn nứt lòng tin trong quan hệ giữa hai đồng minh Đức - Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước