Iran hy vọng chính sách mới của Mỹ về Syria là nghiêm túc

Lan Anh-Thứ năm, ngày 12/09/2013 06:16 GMT+7

Sau bài phát biểu trên truyền hình hôm 11/9 của Tổng thống Mỹ Obama về vấn đề Syria, lãnh tụ tối cao của Iran bày tỏ hy vọng rằng lời cam kết của Mỹ là nghiêm túc.

Trong bài phát biểu trước công chúng ngày 11/9, lãnh tụ tối cao của Iran Ali Khamenei nói: " Chúng tôi hy vọng rằng chính sách mới của Mỹ với Syria là nghiêm túc và không phải trò lừa gạt truyền thông. Nhiều tuần qua họ đã đe dọa chiến tranh với Syria. Chúng tôi luôn dõi theo những động thái của Mỹ".

‘ Lãnh tụ tối cao của Iran Ali Khamenei. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Obama hôm 11/9 đã có bài phát biểu về chính sách của Mỹ đối với Syria, trong đó ông cho biết, Mỹ ủng hộ và ưu tiên cho giải pháp ngoại giao đối với Syria nhưng vẫn sẽ sẵn sàng tấn công trừng phạt Syria nếu các giải pháp ngoại giao thất bại.

Ông cũng cam kết sẽ nghiên cứu kế hoạch của Nga nhằm dỡ bỏ kho vũ khí hóa học của Syria .

Là một trong những nước đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Iran đã hoan nghênh đề xuất của Nga chuyển giao kho vũ khí hóa học của Syria cho quốc tế kiểm soát và thúc giục tất cả các nước ký công ước cấm sử dụng vũ khí hóa học.

Iran trước nay vẫn ủng hộ giải pháp hòa bình cho vấn đề Syria nhưng cho biết sẽ ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad nếu Syria bị tấn công quân sự.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước