Làng chài Philippines hồi sinh chậm chạp sau siêu bão Haiyan

VTV Online-Thứ ba, ngày 26/11/2013 17:56 GMT+7

 Biển Philippines từng là nguồn sống cho các ngư dân làng chài nhưng cũng “cướp” đi của họ tất cả sau siêu bão Haiyan, khiến cuộc sống nơi đây hồi sinh chậm chạp từng ngày.

Cơn bão Haiyan đã đi qua 3 tuần nay, song, những làng chài nhỏ bé bên bờ biển Philippines vẫn chưa hết hoang tàn. Cuộc sống đang hồi sinh rất chậm chạp tại nơi đây, bắt đầu từ việc ngư dân ngày ngày vá lại những tấm lưới hay làm lại con thuyền đã bị phá hỏng hoàn toàn sau bão.

Làng chài San Roque của Philippines là minh chứng tiêu biểu cho sự hồi sinh chậm chạp này. Ngày thường, những ngư dân ở đây ra biển bắt được cá và cua. Nhưng sau bão Haiyan, họ đã mất tất cả, đồng nghĩa với việc chẳng có mẻ lưới nào được cất lên.

‘ Khung cảnh hoang tàn của làng chài San Roque 3 tuần sau siêu bão Haiyan

Siêu bão Haiyan với 3 đợt sóng lớn cao đến 5 – 7m đã cuốn trôi mọi thứ. Những tấm lưới đánh cá của ngư dân giờ đây cũng nhăn nhúm và rách tả tơi. Họ không biết làm việc gì khác ngoài việc vá lại những tấm lưới này.

Anh Remel Lomantao – ngư dân làng chài San Roque – tha thiết: “Tôi hy vọng nó đừng xảy ra lần nữa. Chúng tôi sống nhờ biển và cá là thứ duy nhất chúng tôi có thể bán ra chợ”. Ngoài việc vá lưới, anh Remel còn nhặt nhạnh những đồ vật trôi dạt vào bờ để làm một con thuyền mới thay thế cho con thuyền cũ đã bị sóng đánh tan tành.

Những ngư dân khác ở làng chài San Roque cũng đang cần mẫn như vậy. Phóng sự sau đây sẽ giúp chúng ta cảm thông với cuộc sống khó nhọc đang diễn ra hàng ngày tại làng chài này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước