Máy bay MH370: Trục vớt được “vật thể liên quan” ở vùng biển Tây Úc

CN (Theo CNN)-Thứ tư, ngày 23/04/2014 17:24 GMT+7

Các nhà chức trách cho biết, một “vật thể có liên quan” đến chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malysia đã được trục vớt ở vùng biển phía Tây nước Úc, cách TP Perth vài giờ di chuyển.

Theo mô tả của Ủy viên trưởng Cục An toàn giao thông Úc – ông Martin Dolan, vật thể này là một tấm kim loại gắn đinh tán.

Theo CNN, vật thể này được trục vớt ở khu vực cách TP Perth khoảng 300km về phía Nam. Thông tin này được quân đội Úc cung cấp tới CNN. Họ cũng nói rằng vật thể mới này có hình chữ nhật nhưng đã bị nát và biến dạng, rất khó xác định kích thước.

“Vật thể có liên quan” hiện đang được lưu giữ tại một cơ quan cảnh sát ở Tây Úc để tiến hành điều tra.

‘ Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, hơn 1 tháng qua, tung tích MH370 vẫn là một ẩn số

Hơn 1 tháng qua, cuộc tìm kiếm tung tích chiếc máy bay bí ẩn MH370 liên tiếp được tiến hành nhưng đến nay vẫn chưa có thêm lời khẳng định chắc chắn nào được đưa ra dù có sự hỗ trợ của các thiết bị lặn tân tiến. Trong đó, thiết bị lặn không người lái Bluefin-21 đã quét được 80% diện tích vùng biển xác định là điểm rơi của MH370.

Tuy nhiên, Thủ tướng Úc - Tony Abbott - tuyên bố rằng: “Chúng tôi sẽ không từ bỏ tìm kiếm. Chúng tôi sẽ lập lại kế hoạch tìm kiếm MH370 và sẽ không ngừng nghỉ chừng nào giải đáp được bí ẩn của chiếc máy bay này”.

Các nhà chức trách Malaysia và Úc cũng lên một kế hoạch tìm kiếm “dài hơi” đối với MH370 và có thể kéo dài hàng năm. Nếu hộp đen của MH370 được tìm thấy ở Úc, nó sẽ được chuyển về Malaysia để được điều tra về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn bí ẩn này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước