Mỹ hối thúc Nga dùng ảnh hưởng để xoa dịu khủng hoảng Ukraine

Thu Giang-Thứ ba, ngày 22/04/2014 10:25 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ (trái) và Ngoại trưởng Nga. Ảnh: EPA

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Nga sử dụng ảnh hưởng của mình để khiến các bên đối địch ở Ukraine tôn trọng thỏa thuận Geneva.

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Lavrov, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã hối thúc Nga sử dụng ảnh hưởng của mình để khiến các bên đối địch ở Ukraine tôn trọng thỏa thuận Geneva đạt được vào cuối tuần trước, nhằm xoa dịu cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Ukraine.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã kêu gọi Nga có các bước đi cụ thể giúp tháo ngòi nổ cuộc khủng hoảng Ukraine, bao gồm công khai kêu gọi các phần tử ly khai rời khỏi những tòa nhà chính quyền và các trạm kiểm soát, chấp nhận lệnh ân xá và giải quyết những bất bình về chính trị của những phần tử này.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi Nga chỉ định một nhà ngoại giao cấp cao hỗ trợ tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE làm nhiệm vụ tại miền Đông Ukraine, nhằm thể hiện cho những phần tử ly khai thấy rằng Nga tôn trọng thỏa thuận Geneva đạt được hồi cuối tuần trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước