Mỹ không do dự sử dụng sức mạnh với Triều Tiên

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 26/04/2014 21:24 GMT+7

Tổng thống Mỹ Barack Obama (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye trong cuộc gặp hôm 25/4. (Ảnh: Reuters)

Trước khi đến Malaysia, vào sáng nay (26/4), phát biểu trước các binh sỹ Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cảnh báo Triều Tiên, Mỹ sẽ không do dự khi sử dụng sức mạnh quân sự của mình để bảo vệ các đồng minh.

Phát biểu trước các binh sỹ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc, Tổng thống Obama đã đề cập vấn đề Triều tiên, khi có nhiều dấu hiệu cho thấy nước này có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân trong những ngày tới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: "Tôi muốn nhấn mạnh rõ ràng rằng, cam kết bảo vệ Hàn Quốc của Mỹ sẽ chỉ càng mạnh mẽ hơn khi đối mặt với sự khiêu khích. Liên minh này sẽ không bị suy yếu mặc dù nước nào cũng đang có những mối quan tâm riêng của mình".

Trước đó, trong cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, Tổng thống Mỹ Obama đã cảnh báo Triều tiên sẽ phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới nếu tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4.

Dựa trên những hình ảnh từ vệ tinh, các chuyên gia cho rằng, đang có sự gia tăng mạnh của các hoạt động vận chuyển tại khu vực Punggyeri, bãi thử hạt nhân của Triều tiên. Triều Tiên đã tiến hành ba vụ thử hạt nhân vào các năm 2006, 2009 và 2013.

Theo hãng thông tấn trung ương KCNA, nhà lãnh đạo Triều tiên Kim Jong-un hôm 25/4 đã thị sát cuộc diễn tập của một tiểu đội pháo binh, cảnh báo binh sỹ Triều Tiên sẵn sàng cho một cuộc đối đầu sắp xảy ra.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước