Mỹ - Trung hội đàm về vấn đề Triều Tiên

PV-Chủ nhật, ngày 14/04/2013 09:09 GMT+7

 Ngoại trưởng Mỹ, John Kerry, hôm qua (13/4) đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc về quan hệ song phương và các vấn đề nóng hiện nay trên thế giới.

Ngoại trường Mỹ John Kerry đã có cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và thủ tướng Lý Khắc Cường để thảo luận về quan hệ song phương và các vấn đề nóng trên thế giới, trong đó có cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay.

‘ Ngoại trưởng Mỹ Kerry trong cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 13/4 tại Bắc Kinh. (Ảnh: BBC/dantri.com.vn)

Ngoại trưởng Mỹ Kerry đến Bắc Kinh gặp gỡ các quan chức hàng đầu của Trung Quốc trong bối cảnh bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng do Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa thử tên lửa tầm xa. Ông Kerry hy vọng Bắc Kinh sẽ dùng ảnh hưởng của mình buộc Triều Tiên chấm dứt các hành động gây hấn. Hiện nay, Trung Quốc là quốc gia duy nhất có ảnh hưởng tới Triều Tiên.

Về quan hệ song phương Mỹ - Trung, ông Kerry cho biết: Ông mong muốn xây dựng mối quan hệ này theo cách mà các nhà lãnh đạo Trung Quốc mô tả là hình mẫu mới cho các quan hệ song phương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước