Nga lên án Liên minh dân tộc Syria

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 17:51 GMT+7

Hôm 30/5, Liên minh dân tộc Syria, nhóm đối lập chính tại Syria đã tuyên bố sẽ không tham gia vào hội nghị hòa bình cho Syria trừ khi Tổng thống Al Assad phải ra đi trước khi đàm phán. Nga đã ngay lập tức lên án đòi hỏi này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố những đòi hỏi của Liên minh dân tộc Syria là không thực tế và không thể chấp nhận được. Ông Lavrov cáo buộc tổ chức này đang cố tình cản trở viễn cảnh đàm phàn và tìm mọi biện pháp để thúc đẩy phương Tây can thiệp quân sự vào Syria.

‘ Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Telegraph)

Ông Sergei Lavrov, Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói: “Không ai được quyền đưa ra tôi hậu thư như vậy. Liên minh này đã không thể hiện một tinh thần xây dựng. Điều duy nhất mà họ muốn làm là phế bỏ ngay lập tức Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Và tất cả, kể cả các đối tác phương Tây, cũng đều rõ rằng đây là một đòi hỏi không thực tế. Tôi hy vọng sẽ có những cái đầu tỉnh táo tại Mỹ và châu Âu để ngăn chặn những thái độ như vậy”.

Hôm thứ hai, Liên minh châu Âu EU đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với lực lượng đối lập tại Syria, một động thái làm dấy lên quan ngại sẽ tạo đà cho một cuộc chạy đua vũ trang tại Syria. Ngay ngày 30/5, Tổng thống Syria Assad đã tuyên bố Damascus đã vừa nhận được lô tên lửa S-300 đầu tiên từ Nga, theo hợp đồng đã ký kết giữa 2 nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước