Nga: Quân khu miền Trung trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu

CBS-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 07:33 GMT+7

Tổng thống Nga Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu theo dõi một cuộc tập trận. (Ảnh: Ria Novosti)

Tổng thống Nga kiêm Tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin hôm 21/6 đã ra quyết định tiến hành kiểm tra đột xuất toàn diện khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân khu miền Trung trong khoảng thời gian từ ngày 21-28/6.

Thông báo trên được Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đưa ra hôm qua (21/6).

Cuộc kiểm tra sẽ bao gồm việc lên kế hoạch sử dụng các binh chủng, di chuyển quân một khoảng cách xa và triển khai các hệ thống điều khiển và đảm bảo vật chất kĩ thuật. Tham gia cuộc kiểm tra này sẽ có hơn 65.000 binh sĩ và 5.500 đơn vị vũ khí và kỹ thuật quân sự, trong đó có hơn 180 máy bay và 60 máy bay lên thẳng.

Quân khu miền Trung của Nga bao gồm các đơn vị quân đội được triển khai tại dãy núi Urals và Tây Siberia. Trụ sở chính của quân khu này đặt tại thành phố Yekaterinburg, cách thủ đô Moscow 750 km về phía Đông.

Động thái này của Nga diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Poroshenko hôm 20/6 đã tuyên bố lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần tại miền Đông đất nước - một động thái mà Nga cho rằng không phải là một đề nghị hòa bình mà là tối hậu thư đối với lực lượng đòi liên bang hóa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước