Nga xác nhận triển khai tên lửa Iskander tại Kaliningrad

PV-Thứ ba, ngày 17/12/2013 21:25 GMT+7

Nga hôm 16/12 xác nhận đang triển khai tên lửa chiến thuật Iskander-M tại tỉnh Kaliningrad, dọc biên giới giáp với Ba Lan và các quốc gia Baltic khác thuộc NATO.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các tổ hợp tên lửa Iskander - M hiện đã được Nga triển khai tại khu vực thuộc Quân khu miền Tây ở Kaliningrad thuộc Nga, vì vậy kế hoạch này không xâm phạm bất cứ thỏa thuận hay hiệp định quốc tế nào.

‘ Hệ thống tên lửa Iskander. (Ảnh: AFP)

Tên lửa Iskander có thể được trang bị cả đầu đạn thông thường lẫn đầu đạn hạt nhân và có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách lên đến 500 km.

Bộ Ngoại giao Ba Lan cùng bộ Quốc phòng hai nước Litva và Latvia đã bày tỏ quan ngại việc Nga triển khai tên lửa Iskander đồng thời tuyên bố sẽ tham vấn với các đối tác NATO về vấn đề này. Trong khi Mỹ, thông qua Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Marie Harf cũng bày tỏ sự lo ngại của Washington và hối thúc Nga không có những bước đi có thể dẫn tới tình trạng bất ổn ở khu vực.

Tuy nhiên, Nga lý luận rằng đây chỉ là biện pháp đối trọng cần thiết khi Mỹ cương quyết xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa tại Đông Âu bất chấp việc Nga coi đó là mối đe dọa đối với chính sách răn đe hạt nhân của mình.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước