Nhật Bản cải thiện lòng tin kinh doanh

Úy Thương-Thứ hai, ngày 01/04/2013 21:00 GMT+7

Trụ sở Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tại Tokyo (Ảnh minh họa: ATV)

Ngày 1/4, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản công bố một báo cáo quan trọng, đó là kết quả khảo sát lòng tin kinh doanh 3 tháng đầu năm.

Báo cáo này được chú ý vì 3 tháng vừa qua cũng là 3 tháng đầu tiên Nhật Bản triển khai chính sách kinh tế mới của tân Thủ tướng Abe, vẫn được nhắc đến với tên gọi là học thuyết Abe và khảo sát cho thấy chính sách này đã được đón nhận tích cực với những kết quả khả quan ban đầu.

Theo kết quả khảo sát được công bố ngày hôm nay (1/4), chỉ số lòng tin kinh doanh của các nhà sản xuất lớn tại Nhật Bản đã được cải thiện trong quý I vừa qua. Đây là lần đầu tiên sau ba quý chỉ số lòng tin của các công ty Nhật Bản tăng. Các công ty đều dự kiến tăng doanh số bán cũng như lợi nhuận. Đây là kết quả của chính sách kinh tế mới của tân Thủ tướng Abe mà trọng tâm là chương trình nới lỏng mạnh mẽ chính sách tiền tệ.

Ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết: "Lĩnh vực xuất khẩu đang được cải thiện nhờ chính sách tài khóa được nới lỏng và các biện pháp kinh tế được áp dụng thời gian qua. Chúng tôi hy vọng nền kinh tế sẽ có đà cải thiện nhờ những chính sách mới này".

Kết quả khảo sát được công bố ngay trước thềm cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong tuần này, cuộc họp đầu tiên dưới sự chủ trì của tân Thống đốc Haruhiko Kuroda.

Cam kết của ông Kuroda quyết tâm chống giảm phát khiến dư luận nhận định Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ đưa ra một loạt biện pháp chính sách mạnh tay nhằm giảm giá đồng Yên, hỗ trợ các nhà xuất khẩu trong nước.

Kinh tế Nhật Bản được dự đoán sẽ tăng trưởng 1% trong năm tài khóa vừa kết thúc ngày hôm qua, và sẽ tiếp tục tăng trưởng 2,2% trong năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước