Ông N.Modi được chỉ định làm Thủ tướng Ấn Độ

Lan Anh-Thứ tư, ngày 21/05/2014 09:13 GMT+7

Ông Narendra Modi

Ngày 20/5, Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) đã chính thức bầu ông Narendra Modi làm lãnh đạo của đảng này trong Quốc hội. Như vậy, ông Modi đã chính thức được chỉ định làm Thủ tướng Ấn Độ, do BJP vừa giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hạ nghị viện khóa 16.

Lãnh đạo kỳ cựu của Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP), cựu Phó Thủ tướng Ấn Độ đã tiến cử ông Modi làm lãnh đạo đảng BJP trong Quốc hội, quyết định này đã được nhiều lãnh đạo cấp cao của BJP tán thành.

Trong bài phát biểu sau khi được bầu, ông Modi cam kết sẽ nỗ lực nhằm đáp ứng mong đợi của người dân, hoàn thành trọng trách mà nhân dân giao phó.

Ông Narendra Modi, Thủ tướng mới đắc cử của Ấn Độ nói: "Chính phủ mới là của những người nghèo, của tất cả những người trẻ tuổi và của những người mẹ và người chị, những người đã trao vinh dự và trọng trách cho chúng ta”.

Ông Modi đã gặp Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee để thảo luận về việc thành lập Chính phủ mới. Theo Đảng Nhân dân Ấn Độ, ông Modi sẽ tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng thứ 15 của Ấn Độ vào ngày 26/5 tới.

Trong bối cảnh kinh tế Ấn Độ liên tục giảm sút, tỷ lệ lạm phát, thâm hụt ngân sách và tài khoản vãng lai tăng, đồng rupee mất giá trong vài năm qua, các cử tri Ấn Độ đang đặt nhiều kỳ vọng vào một tân Chính phủ mạnh và ổn định để phục hồi tăng trưởng kinh tế của quốc gia Nam Á này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước