Quan sát viên OSCE có mặt tại cửa khẩu Nga - Ukraine

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 31/07/2014 07:09 GMT+7

Xe chở các quan sát viên của OSCE. (Ảnh: Ria)

Trưởng phái bộ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) hôm 30/7 cho biết, các quan sát viên của OSCE đã có mặt tại khu vực biên giới Nga – Ukraine với sứ mạng giám sát tình hình.

Việc các quan sát viên của OSCE có mặt tại đây là theo lời mời của Moscow.

Nhóm quan sát viên đầu tiên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu OSCE hôm 30/7 đã có mặt tại khu vực Rostov, miền Nam nước Nga, với sứ mạng giám sát hoạt động 2 trạm cửa khẩu nằm trên tuyến biên giới chung giữa NgaUkraine.

Ông Paul Picard, Trưởng phái bộ Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu cho biết: "Nhiệm vụ của chúng tôi đã rất rõ ràng. Đó là giám sát hoạt động 2 trạm cửa khẩu ở Gukovo và Donetsk. Sứ mạng này sẽ bắt đầu kể từ ngày hôm nay”.

Theo kế hoạch, một nhóm gồm 15 quan sát viên của OSCE sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát suốt ngày đêm tại 2 trạm cửa khẩu nằm trên biên giới giữa Nga và Ukraine. Nhiệm vụ sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng, song nó có thể được kéo dài thêm tùy thuộc vào quyết định của các thành viên OSCE.

Việc các quan sát viên của OSCE có mặt tại biên giới Nga-Ukraine, là theo lời mời của Nga. Moscow khẳng định động thái là nhằm bày tỏ thiện chí của Nga trong việc giải quyết vấn đề Đông Ukraine.

Trong một diễn biến khác, văn phòng của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm 30/7 cho biết, Belarus sẽ chủ trì cuộc đàm phán giữa Ukraine, Nga và OSCE bàn về cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine. Tuy nhiên, hiện thời gian của cuộc đàm phán vẫn chưa được ấn định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước