Quốc hội Mỹ ủng hộ dự thảo nghị quyết tấn công Syria

Thùy Trang-Thứ tư, ngày 04/09/2013 21:45 GMT+7

Tại Mỹ, kế hoạch trừng phạt Syria đã nhận được sự ủng hộ quan trọng tại Quốc hội nước này, khi bản dự thảo nghị quyết về tình hình Syria đã được thông qua tại Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện và được sự đồng tình của giới lãnh đạo Hạ viện.

Bản dự thảo nghị quyết được công bố sau phiên điều trần tại Ủy ban đối ngoại Thượng viện với 3 nhân vật quan trọng trong chính quyền của Tổng thống Obama là Ngoại trưởng John Kerry, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel và Tham mưu trưởng liên quân Martin Dempsey. Các quan chức này đã thuyết phục được Ủy ban chủ chốt của Thượng viện rằng chiến dịch sắp tới của Mỹ tại Syria không phải là một cuộc chiến tranh.

‘ Các nhân vật chủ chốt trong Quốc hội Mỹ đều đã lên tiếng ủng hộ việc tấn công Syria. (Ảnh: AP)

Ông John Kerry, Ngoại trưởng Mỹ cho biết: “Tổng thống Obama không yêu cầu nước Mỹ bước vào chiến tranh. Nước Mỹ sẽ không đưa bộ binh tham gia. Tổng thống chỉ yêu cầu được trao quyền để làm suy yếu và ngăn chặn ông Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học".

Theo dự thảo nghị quyết được Ủy ban đối ngoại thượng viện Mỹ thông qua ngày hôm nay, Ủy ban này ủng hộ việc sử dụng vũ lực đối với Syria nhưng giới hạn bất cứ cuộc tấn công nào cũng không được kéo dài quá 60 ngày và cấm sử dụng bộ binh tại Syria.

Trước đó, ông Obama đã có cuộc gặp với 16 nhà lãnh đạo chủ chốt của Hạ viện tại Nhà Trắng và cũng đã nhận được sự ủng hộ của những nhân vật quan trọng của cả 2 đảng đối với kế hoạch tấn công Syria.

Dự thảo nghị quyết về Syria dự kiến được đưa ra bỏ phiếu trước toàn thể Quốc hội Mỹ vào ngày 9/9 tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước