Thủ tướng Latvia từ chức sau vụ sập mái siêu thị

Lan Anh-Thứ năm, ngày 28/11/2013 06:46 GMT+7

Chịu trách nhiệm trước thảm kịch sập mái siêu thị Maxima tại Thủ đô Latvia, hôm 27/11, Thủ tướng nước này, ông Valdis Dombrovskis đã tuyên bố từ chức.

Chính phủ Latvia đã vấp phải nhiều chỉ trích sau vụ sập mái siêu thị làm 54 người thiệt mạng này.


Thủ tướng Valdis Dombrovskis (giữa) tại hiện trường vụ sập siêu thị Maxima hôm 21/11 tại Thủ đô Riga làm 54 người chết. (Ảnh: Reuters)

Siêu thị Maxima bị sập mái vào tối ngày 21/11, đúng vào lúc nhiều người đang mua sắm tại đây. Có mặt tại hiện trường 1 ngày sau, thủ tướng Valdis Dombrovskis cam kết sẽ tăng cường giám sát chất lượng các công trình xây dựng.

Thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskischo biết: "Rõ ràng là chúng ta cần có những biện pháp cần thiết để tránh xảy ra những thảm kịch tương tự một lần nữa. Chúng tôi sẽ áp dụng những biện pháp giám sát chặt chẽ đối với các công trình xây dựng như vậy”.

Tuy nhiên, trước sức ép và nhiều chỉ trích, Thủ tướng Valdis Dombrovskis đã phải quyết định từ chức. Ông cho rằng, đất nước cần có một Chính phủ có đủ năng lực để giải quyết những tình huống mới xuất hiện.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ sập mái siêu thị Maxima. Cảnh sát đã mở cuộc điều tra nhằm vào những người phải chịu trách nhiệm về công trình này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước