Tổng thống Ai Cập thăm Pakistan

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 19/03/2013 06:57 GMT+7

Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi (Ảnh: AP)

 Hôm 18/3, Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đã đến Islamabad, thăm Pakistan. Đây là chuyến thăm Pakistan đầu tiên của một nhà lãnh đạo Ai Cập kể từ những năm 1960.

Tổng thống Morsi đã hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Asif Ali Zardari về tăng cường hợp tác giữa hai nước và các vấn đề khu vực hai bên cùng quan tâm.

Nhân dịp này, Pakistan và Ai Cập đã ký một số thỏa thuận đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực tàu biển, đầu tư, công nghệ thông tin, khoa học và kỹ thuật. Bộ Ngoại giao Pakistan cho rằng chuyến thăm của Tổng thống Ai Cập đánh dấu một bước ngoặt trong quan hệ giữa hai nước Hồi giáo và sẽ thúc đẩy phát triển quan hệ kinh tế, thương mại và văn hóa giữa hai nước.

Quyết định chọn Pakistan là điểm đến đầu tiên trong chuyến thăm các nước Nam Á của Tổng thống Morsi chứng tỏ, Chính phủ Ai Cập mong muốn mở ra một chương mới trong quan hệ với Pakistan.

Sau Pakistan, Tổng thống Morsi đến thăm Ấn Độ cùng ngày. Theo kế hoạch, ông sẽ hội đàm với Thủ tướng Manmohan Singh và có cuộc gặp các thương gia để đẩy mạnh quan hệ thương mại song phương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước