Tổng thống Nga lặn biển thám hiểm chiến hạm bị chìm

Vân Anh-Thứ tư, ngày 17/07/2013 09:22 GMT+7

Tổng thống Nga Putin vừa có chuyến vi hành xuống đáy biển Baltic bằng tàu ngầm để thám hiểm xác một chiếc chiến hạm đã bị chìm từ thế kỷ thứ 19.

Chuyến đi là một phần hành trình đến thăm các hòn đảo thuộc phía Tây Bắc, khu vực Leningrad của Tổng thống Nga, nằm trong dự án nghiên cứu các đối tượng dưới nước của Hiệp hội địa lý Nga.

Truyền hình nhà nước Nga đã phát hình ảnh Tổng thống Putin mặc chiếc áo khoác đen, quần jeans màu xanh và đi giày thể thao màu trắng, ngồi thoải mái trong tàu ngầm C-Explorer-5 và lặn xuống vịnh Phần Lan. Theo thông tin từ RIA, C-Explorer-5 là chiếc tàu ngầm được ví như Limousine dưới nước và rao bán với giá 2,4 triệu USD.

‘ Ông Putin trên con tàu thám hiểm C-Explorer-5. (Ảnh: AFP)

Sau nửa giờ lặn, Tổng thống Putin cùng chiếc tàu ngầm đã đến được với xác chiến hạm Oleg, một trong những chiến hạm được đánh giá cao của Hải quân dưới thời Sa hoàng Alexander II. Chiếc chiến hạm này nằm sâu 60m dưới mực nước biển, trong khu vực vịnh Phần Lan, nó bị chìm sau khi va chạm với một tàu chiến bọc thép trong khi tập trận vào năm 1869. Mặc dù đã nằm dưới đáy biển hơn 140 năm nhưng đến nay nội thất và hệ thống vũ khí của tàu vẫn gần như còn nguyên vẹn so với khi bị chìm.

Sau 20 phút vi hành dưới đáy biển, Tổng thống Putin đã ca ngợi công việc của Hiệp hội Địa lý Nga - nơi đã tiến hành nghiên cứu con tàu bị chìm - nhằm vinh danh những thủy thủ người Nga thiệt mạng trên biển, kể cả trong Thế chiến thứ II.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: "Đây là một công việc hữu ích vì đó là sự quan tâm đối với lịch sử của Tổ quốc. Trách nhiệm đạo đức đối với những người đã xả thân vì tổ quốc là làm mà không cần nói. Việc lặn biển không hề đáng sợ mà rất thú vị”.

Mặc dù đã 60 tuổi, nhưng những chuyến lặn biển hay tham gia các môn thể thao mạo hiểm vẫn không hề hiếm với Tổng thống Putin.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước