Tổng thống Putin chỉ thị tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

Anh Phương-Thứ sáu, ngày 29/03/2013 10:24 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 28/3, Nga đã bắt đầu cuộc tập trận không báo trước quy mô lớn tại Biển Đen.

Cuộc tập trận lần này nhằm mục đích kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu và sự phối hợp hành động của các đơn vị quân đội Nga.

Cuộc tập trận được tiến hành sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, nhận chỉ thị của Tổng thống kiêm Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Vladimir Putin khi ông Putin đang trên máy bay từ Nam Phi về nước sau Hội nghị thượng đỉnh BRICS.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov cho biết tham gia cuộc tập trận có 36 tàu chiến thuộc hai căn cứ hải quân Nga tại Sevastopol – Ukraine và Novorosisk cùng các máy bay lên thẳng, máy bay tiêm kích và 7.000 sĩ quan, thủy thủ. Ngoài lực lượng trên, các đơn vị phản ứng nhanh thuộc binh chủng lính dù, lính thủy đánh bộ và lực lượng đặc nhiệm của Tổng cục tình báo cũng tham gia tập trận.

Ông Peskov cho biết theo thỏa thuận quốc tế, Nga không phải thông báo trước cho các đối tác, trong đó có Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO), về những cuộc tập trận có quy mô dưới 7.000 binh lính và sĩ quan tham gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước