Triều Tiên: Hoành tráng Lễ hội Arirang kỷ niệm ngày đình chiến

Nguyệt Hà (Ảnh: Internet)-Thứ bảy, ngày 27/07/2013 20:22 GMT+7

 Tối qua (26/7), tại Thủ đô Bình Nhưỡng, CHDC ND Triều Triên, đã diễn ra Lễ hội Arirang với  màn trình diễn tập thể lớn nhất thế giới, nhân kỷ niệm 60 năm ngày ký Hiệp định đình chiến trên bán đảo Triều Tiên.

Lễ hội Arirang là màn trình diễn tập thể lớn nhất thế giới và cũng là sản phẩm văn hóa đặc sắc nhất của CHDC ND Triều Tiên. 10 năm nay. Lễ hội Arirang đã trở thành sự kiện văn hóa luôn được chờ đón đối với người dân Triều Tiên cũng như du khách quốc tế.

Sân vận động 1/5, Thủ đô Bình Nhưỡng, có sức chứa 150.000 chỗ ngồi đã không còn chỗ trống. Sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại lễ hội Arirang đã cho thấy tầm quan trọng của sự kiện này trong việc củng cố lòng tin của người dân và nhà lãnh đạo mới, cũng như quảng bá hình ảnh của Triều Tiên ra thế giới.

Điểm đặc sắc nhất của Lễ hội Arirang là màn trình diễn nghệ thuật và thể dục của hơn 100.000 diễn viên và vũ công. Các màn trình diễn là sự phối hợp nhịp nhàng trên nền nhạc ấn tượng, những tiết mục xếp hình chuẩn xác đến từng chi tiết. Sức hút của các màn trình diễn mạnh tới nỗi có một nhà sản xuất phim người Mỹ đã phải thốt lên rằng: Lễ hội Arirang khiến nhạc kịch Broadway trở thành nhạc kịch nghiệp dư.

Năm 2007, Lễ hội Arirang đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness và hiện trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc nhất thế giới.

‘ Lễ hội Arirang lấy tên của bài dân ca Arirang, một bài hát cổ nói về sự chia ly của một cặp vợ chồng trẻ Triểu Tiên thời phong kiến. Ngày nay, Lễ hội mang hàm ý về sự chia cắt trên bán đảo Triều Tiên. Vì vậy, thông điệp chung của Lễ hội Arirang diễn ra 2 năm 1 lần này là ước mơ hòa bình và khát vọng tái thống nhất hai miền Triều Tiên.

Lễ hội Arirang lấy tên của bài dân ca Arirang, một bài hát cổ nói về sự chia ly của một cặp vợ chồng trẻ Triểu Tiên thời phong kiến. Ngày nay, Lễ hội mang hàm ý về sự chia cắt trên bán đảo Triều Tiên. Vì vậy, thông điệp chung của Lễ hội Arirang diễn ra 2 năm 1 lần này là ước mơ hòa bình và khát vọng tái thống nhất hai miền Triều Tiên.

Lễ hội Ariang năm nay mang chủ đề đặc biệt: Kết thúc 60 năm cuộc chiến tranh Triều Tiên đã tập trung khắc họa những dấu ấn lịch sử về cuộc chiến, ca ngợi những thành tựu xây dựng và phát triển của đất nước Triều Tiên.

Diễn ra 5 buổi 1 tuần và kéo dài đến đầu tháng 9/2013, Lễ hội Arirang đang trở thành điểm thu hút du khách quốc tế đến với Triều Tiên. Triều Tiên đã đón 10.000 quan khách và du khách quốc tế đến với Lễ hội này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh được phóng viên VTV ghi lại tại Lễ hội văn hóa lớn nhất Triều Tiên TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước