Trung Quốc bắt giữ gần 400 người tại Tân Cương

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 23/06/2014 19:49 GMT+7

Trung Quốc siết chặt an ninh sau các vụ khủng bố ở Tân Cương. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Sau một tháng tiến hành chiến dịch chống khủng bố tại Tân Cương, các nhà chức trách Trung Quốc đã bắt giữ 380 người và triệt phá 32 nhóm khủng bố.

Chiến dịch này được tiến hành sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố được cho là do các tay súng Hồi giáo cực đoan ở khu vực này tiến hành.

Theo Tân Hoa Xã, trong nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực đang gia tăng thời gian vừa qua tại khu vực Tân Cương, lực lượng an ninh Khu tự trị này đã đột kích vào 21 trại huấn luyện và truyền giáo bất hợp pháp, thu giữ nhiều máy tính, sách báo và đĩa DVD cung cấp thông tin huấn luyện tấn công khủng bố. Cơ quan an ninh cũng thu giữ 264 thiết bị nổ cùng 3,15 tấn vật liệu nổ và 357 con dao các loại. Phía cảnh sát có 6 người thiệt mạng khi thực hiện các vụ đột kích này.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc đã chứng kiến một làn sóng tấn công nhằm vào cảnh sát, các cơ quan chính phủ và dân thường. Hầu hết các vụ tấn công xảy ra ở khu vực Tân Cương. Mới đây nhất, sáng 21/6, một vụ đánh bom xe do một nhóm gồm 13 đối tượng quá khích lao xe tải vào trụ sở cảnh sát ở huyện Kargilik thuộc khu Kashgar, khu vực miền Nam Tân Cương và kích hoạt các khối thuốc nổ. Những tên này đã bị cảnh sát tiêu diệt tại chỗ̃. Vụ tấn công khiến ba cảnh sát bị thương, song không gây thương vong cho dân thường.

Trong suốt 1 tháng qua, chính quyền Bắc Kinh đã triển khai chiến dịch chống khủng bố tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương kéo dài đến tháng hết tháng 6/2015. Mọi lực lượng chính trị và pháp lý, quân đội và cảnh sát vũ trang tại Tân Cương đều được huy động cho chiến dịch này.

Mời quý độc giả theo dõi video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước