Trung Quốc huy động máy bay chiến đấu, tàu cao tốc để truy quét làng ma túy

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 20:52 GMT+7

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã triển khai máy bay chiến đấu, tàu cao tốc, tiến hành cuộc lục soát quy mô lớn tại ngôi làng ma túy số 1 ở Quảng Đông (Trung Quốc).

Tại Trung Quốc, tên làng Giáp Tây không còn xa lạ với mọi người, khi nơi đây được coi là xưởng sản xuất ma túy tổng hợp hàng đầu của nước này, với 1/5 hộ gia đình nghi ngờ tham gia hoặc có liên quan đến việc sản xuất và buôn bán ma túy.

Nhằm triệt phá tụ điểm sản xuất ma túy này, mới đây, chiến dịch bao vây và lục soát làng Giáp Tây đã được cảnh sát Trung Quốc tiến hành. Theo đó, cảnh sát đã thu giữ 3 tấn chất methamphetamine - ma túy đá và bắt giữ 182 đối tượng tình nghi.

‘ Cảnh sát Trung Quốc bắt đối tượng sản xuất ma túy tại làng Giáp Tây (Ảnh: VTV Online)

"Giáp Tây là một đường dây hoạt động theo mô hình gia đình, với các anh chị em, họ hàng, bạn bè cùng dính lứu và che chắn cho nhau. Quan chức chính quyền và một số cảnh sát địa phương cũng bảo kê cho hoạt động này”, ông Guo Shaobo - một cảnh sát Trung Quốc cho hay.

Theo tờ báo địa phương, Bí thư Đảng ủy và cảnh sát trưởng địa phương là những đối tượng bị bắt giữ đầu tiên do bảo kê hoạt động sản xuất và buôn lậu ma túy tại làng Giáp Tây. Cuộc vây ráp đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt bằng súng và lựu đạn tự chế của dân làng Giáp Tây làm 3 cảnh sát bị thương.

Trong 3 năm qua, thành phố Luc Phong và làng Giáp Tây là nguồn cung cấp 1/3 lượng ma túy đá tại Trung Quốc. Cuộc vây ráp làng Giáp Tây nằm trong một chiến dịch mang tên sấm sét quy mô lớn, nhằm triệt phá các tụ điểm sản suất, buôn lậu ma túy khét tiếng tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Mời quý vị cùng theo dõi VIDEO chi tiết dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước