Trung Quốc mua gần 2 tỷ USD vũ khí Nga

PV-Thứ hai, ngày 25/03/2013 22:34 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. (Ảnh: AFP)

Hôm nay (25/3), hãng thông tấn Nga Ria Novosti thông báo, trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Moscow vừa qua, Nga và Trung Quốc đã ký Hiệp định khung về hợp tác quân sự có trị giá gần 2 tỷ USD.

Hôm nay (25/3), hãng thông tấn Nga Ria Novosti thông báo, trong khuôn khổ chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Moscow vừa qua, Nga và Trung Quốc đã ký thỏa thuận về cung cấp 24 chiếc tiêm kích Nga “Su-35” và hợp tác đóng cho phía Trung Quốc 4 tàu ngầm diesel lớp "Lada".

Nguồn tin trên cho biết, đây là lần đầu tiên trong 10 năm qua Trung Quốc mua của Nga những hệ thống vũ khí quan trọng. Được biết, trong tương lai giữa hai nước sẽ ký kết nhiều thoả thuận hơn trong lĩnh vực hợp tác quân sự - kỹ thuật.

Su-35 là máy bay chiến đấu đa năng siêu cơ động thế hệ 4 + +. Tàu ngầm lớp "Lada" có tính năng tiến hành chiến dịch độc lập trên các tuyến đường biển chống lại tàu ngầm và tàu nổi của đối phương trong khu vực hạn chế, thực hiện bố phòng chống tàu ngầm ở vùng ven bờ, trong vùng biển hẹp, lập chướng ngại mìn thủy lôi.

Tàu ngầm lớp "Lada" dài 66,8m, đường kính rộng nhất của thân tàu là 7,1m, trọng lượng mớm nước 1765 tấn (khi lặn là 2650 tấn), lặn sâu nhất được 300m, tốc độ di chuyển dưới mặt nước là 21 hải lý/h, thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm, thời gian lặn đến 25 ngày đêm. Tàu được trang bị hệ thống tên lửa có cánh Club-S, như lôi và thuỷ lôi (18 quả). Tổ lái gồm 35 người. Hiệp định khung vừa ký này có trị giá gần 2 tỷ USD.

Cũng theo Novosti, trong tương lai Trung Quốc cũng dự định mua của Nga hệ thống phòng không S-400, động cơ hạng nặng 117S, máy bay vận tải hạng năng IL-76, máy bay tiếp nhiên liệu IL-78.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước