Ukraine: Tổng thống tìm giải pháp hạ nhiệt căng thẳng

Minh Nguyệt-Thứ ba, ngày 10/12/2013 23:45 GMT+7

Tổng thống Ukraine Yanukovych hôm nay (10/12) có cuộc gặp với 3 cựu Tổng thống nước này nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị bùng phát kể từ khi Kiev quyết định không ký thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu EU.

Tổng thống Yanukovych cho biết, ông ủng hộ sáng kiến tiến hành hội nghị bàn tròn toàn dân với sự tham gia của đại diện chính quyền và phe đối lập.

‘ Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. (Ảnh: Reuters)

Ông Yanukovych nhấn mạnh rằng, hội nghị này có thể trở thành diễn đàn để chính quyền và phe đối lập tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, hiện phe đối lập vẫn chưa quyết định liệu có tham gia hội nghị này hay không.

Hiện tình hình tại Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu. Sáng nay, cảnh sát đã đụng độ với người biểu tình gần văn phòng của tổng thống ở Thủ đô Kiev. Cảnh sát đã buộc những người biểu tình đang phong tỏa các tòa nhà của chính phủ tại trung tâm Thủ đô Kiev từ một tuần qua phải rời khỏi các tòa nhà này, trong khi các nghị sĩ đối lập đang hối thúc người biểu tình tiếp tục các hành động phản đối tại Quảng trường Độc lập.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi lại video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước