Vụ tấn công 2 nhà tù Iraq, Al-Qaeda nhận trách nhiệm

Thu Thủy-Thứ tư, ngày 24/07/2013 00:01 GMT+7

 Một chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda thừa nhận đã tiến hành các vụ tấn công nhằm vào hai nhà tù lớn ở Iraq, dẫn đến việc hàng trăm tù nhân trốn thoát hôm 22/7.

Thực tế này cho thấy phạm vi hoạt động của các phần tử khủng bố ở Iraq ngày càng rộng và tình hình an ninh ở nước này cũng ngày càng xấu đi, nơi chỉ từ đầu tháng 7 đến nay đã có hơn 600 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực.

‘ Quân đội được đưa triển khai đến nhà tù để kiểm soát tình hình. Ảnh: AP

Tuyên bố của Al-Qaeda cho hay, sau nhiều tháng chuẩn bị và lên kế hoạch, các phần tử khủng bố đã tấn công hai nhà tù lớn nhất của Iraq, một ở Abu Ghraib và một ở Taji khiến hàng trăm tù nhân, trong đó có 500 phiến quân được giải thoát. Al-Qaeda còn nói rằng đây là hoạt động cuối cùng của một chiến dịch giải phóng các tù nhân và nhằm vào các quan chức tư pháp Iraq.

Các vụ tấn công phối hợp vào hai nhà tù trên đã làm ít nhất 20 nhân viên an ninh thiệt mạng và 40 người bị thương. Theo người phát ngôn Bộ Tư pháp Iraq, 21 tù nhân đã thiệt mạng và 25 tù nhân khác bị thương do tình trạng hỗn loạn xảy ra sau các vụ tấn công.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước