Oprah Winfrey - ngôi sao quyền lực nhất nước Mỹ 2013

Linh Đan-Thứ tư, ngày 26/06/2013 15:11 GMT+7

 Bà hoàng của truyền hình Mỹ Oprah Winfrey đã trở lại với vị trí số 1 trong danh sách 100 ngôi sao quyền lực nhất nước Mỹ năm 2013, theo thống kê của tạp chí Forbes.

Nhiều cái tên quen thuộc

Đây là lần thứ 5 Oprah Winfrey đứng ở vị trí đáng mơ ước này.

Với 77 triệu USD kiếm được trong vòng 1 năm kể từ tháng 6/2012 tới tháng 6/2013, Oprah Winfrey không phải là ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất năm nhưng theo tạp chí Forbes, bà hoàng của truyền hình Mỹ lại có sức hút lớn với giới truyền thông, mạng xã hội.

Dù chia tay với talkshow nổi tiếng mang tên mình nhưng Oprah Winfrey đã kịp cho ra mắt kênh truyền hình riêng OWN (Oprah Winfrey Network) - nơi tạo ra nhiều sự kiện truyền thông chấn động trong năm qua như độc quyền phỏng vấn Lance Amstrong về dopping.

‘ Oprah Winfrey trong cuộc phỏng vấn gây chấn động với Lance Amstrong

“Ảnh hưởng của Oprah Winfrey vẫn vô cùng lớn trong thế giới tràn ngập các phương tiện truyền thông ngày nay. Bà ấy đã có kênh truyền hình của riêng mình, đã kết nối thành công những tài nguyên hiện có với khả năng của bản thân để tạo ra những sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn”, biên tập viên Dorothy Pomerantz của tờ Forbes cho biết.

Ngôi sao đứng vị trí số 1 năm ngoái, Jennifer Lopez tụt hạng xuống thứ 12. Thế vào ngôi á quân này là cô ca sỹ “không giống ai” Lady Gaga với thu nhập khoảng 80 triệu USD. Phải hủy bỏ một số show diễn vì chấn thương nhưng Lady Gaga luôn có một lượng fan vô cùng hùng hậu cộng với sức ảnh hưởng trên mạng xã hội cực lớn, đảm bảo cho cô có mặt trong top 10 ngôi sao quyền lực nhất.

Sau Lady Gaga các ngôi sao quyền lực khác lần lượt thuộc về nhà sản xuất kiêm đạo diễn Steven Spielberg, ca sỹ Beyonce và nữ hoàng nhạc pop Madonna.

Đạo diễn gạo cội của Hollywood Steven Spielberg kiếm được 100 triệu USD trong năm qua và là nhân vật nam quyền lực nhất trong giới thể thao, showbiz. Ngôi sao nhạc rock Bon Jovi xếp thứ 7 trong khi huyền thoại làng tennis Roger Federer và Justin Bieber đều có mặt trong top 10.

Lần đẩu xuất hiện trong danh sách của Forbes nhưng ngôi sao nhạc đồng quê 23 tuổi Taylor Swift đã có cú nhảy ngoạn mục lên vị trí số 6. Cũng có trên trong top là người dẫn chương trình nổi tiếng, từng nhiều lần giành giải Emmy, Ellen Degeneres.

Sự vắng mặt đáng tiếc

Dù vẫn duy trì được độ ‘hot” nhưng có một số ngôi sao lớn đã không có mặt trong danh sách của Forbes như Adele, Taylor Lautner, Brad Pitt, Johnny Depp và Britney Spears.

‘ Brad Pitt không có tên trong danh sách những ngôi sao quyền lực nhất

Sau 9 năm liên tục xếp thứ hạng cao, Brad Pitt đã phải ngậm ngùi chia tay với danh sách quyền lực nhất. Trong khi đó Adele, Johnny Depp, Britney Spears thất bại trong việc kiếm tiền vì các dự án lớn không thành hiện thực hoặc không có kế hoạch tổ chức.

Tiền bạc, danh tiếng, ảnh hưởng xã hội và truyền thông

Theo Forbes, danh sách các ngôi sao quyền lực nhất được bình chọn dựa trên bốn yếu tố là tiền bạc, danh tiếng, ảnh hưởng xã hội và truyền thông.

Số tiền các ngôi sao kiếm được dựa trên các nguồn chính là lưu diễn, viết sách, gương mặt đại diện, các vai diễn... Con số sẽ được hãng nghiên cứu E-Poll tổng hợp và cung cấp cho Forbes.

Trong khi đó, danh tiếng và mức độ ảnh hưởng của các ngôi sao sẽ được Starcount, tập đoàn chuyên nghiên cứu về các ngôi sao, tổng hợp từ 11 nền tảng truyền thông xã hội trong đó bao gồm các MXH nổi tiếng nhất là Facebook, Twitter và Youtube.

‘ Những cái tên đình đám của top 100 ngôi sao quyền lực: Jay-Z, Beyonce, Taylor Swift và Lady Gaga

Theo thống kê của Forbes, những ngôi sao nhạc pop như Justin Bieber, Lady Gaga hay Rihanna là những ngôi sao có sức ảnh hưởng truyền thông mạnh nhất.

Ngoài các cá nhân quyền lực, Forbes cho biết thêm các cặp đôi quyền lực nhất thuộc về Beyonce (xếp thứ 4) cùng chồng Jay-Z (xếp thứ 32); tiền vệ bóng bầu dục Tom Brady (xếp thứ 65) và cô vợ người mẫu Gisele Bundchen (xếp thứ 81); cặp đôi Ashton Kutcher (xếp thứ 53) và cô bạn gái Mila Kunis (xếp thứ 89).

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước