2017, Việt Nam sẽ tự chủ sản xuất vaccine phối hợp Sởi – Rubella

Việt Hà , icon
07:00 ngày 18/04/2013

Trong vòng 4 năm tới, Việt Nam sẽ tự chủ được công nghệ sản xuất vaccine phối hợp Sởi - Rubella chất lượng cao.

Ảnh minh họa (Nguồn: earthtimes.org)

Đây là kết quả của dự án Tăng cường năng lực sản xuất vaccine phối hợp Sởi - Rubella giữa Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Trung tâm Nghiên cứu, Sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế của Việt Nam, vừa được ký kết vào chiều hôm qua (17/4).

Dự án này được triển khai từ tháng 5/2013, kéo dài trong thời gian gần 5 năm, tổng ngân sách khoảng 7,51 triệu USD. Các chuyên gia Nhật Bản sẽ chuyển giao công nghệ cho Việt Nam, đồng thời trang bị thêm thiết bị cho nhà máy sản xuất vaccine mà Nhật đã viện trợ cho Việt Nam trước đây, để có thể sản xuất được vaccine phối hợp Sởi - Rubella.

Dự kiến đến cuối năm 2017, Việt Nam sẽ tự chủ được công nghệ sản xuất vaccine phối hợp Sởi – Rubella. Trong năm 2018, sẽ bắt đầu cung cấp vaccine này cho chương trình tiêm chủng mở rộng, thay thế vaccine Sởi đơn và vaccine phối hợp phải nhập khẩu.

Không chỉ đảm bảo cung cấp nhu cầu trong nước, Việt Nam cũng có thể đáp ứng nhu cầu cho các nước khác trong khu vực, nâng cao độ an toàn cho vaccine, góp phần bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và giảm thiểu số trẻ khuyết tật sinh ra do mẹ mắc Rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ.


Cùng chuyên mục