Gia tăng bệnh nhi nhập viện vì nắng nóng

Bảo Lộc , icon
10:25 ngày 03/04/2013

Những ngày gần đây, thời tiết tại tỉnh Khánh Hòa nắng nóng, thay đổi thất thường khiến số lượng bệnh nhi nhập viện tăng cao hơn so với ngày thường.

Cha mẹ cần đặc biệt lưu ý tới sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ khi thời tiết nắng nóng kéo dài. (Ảnh minh họa/ Nguồn: khoemoingay.vn)

Tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, hai tuần trở lại đây, mỗi ngày có khoảng 20 - 30 bệnh nhi phải nhập viện. Trong những ngày cao điểm, bệnh viên có thể phải tiếp nhận hơn 200 trẻ, trong khi đó số giường bệnh để đáp ứng chỉ là 120 giường.

Thời tiết thay đổi ngày nắng nóng, đêm chuyển lạnh đã khiến nhiều trẻ em mắc bệnh nóng sốt, nhiễm khuẩn đường ruột, hô hấp cấp, viêm phế quản... Đây cũng là thời điểm các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng có diễn biến phức tạp, phụ huynh nên đưa trẻ vào nhập viện khi có biểu hiện nóng, sốt.

Theo dự báo, với thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, diễn biến các bệnh ở trẻ em sẽ còn rất phức tạp. Các bác sĩ khuyến cáo các bậc cha mẹ nên chú ý chăm sóc trẻ trong thời điểm thời tiết biến đổi thất thường, đảm bảo ăn uống hợp vệ sinh và đủ dinh dưỡng.

Khi trẻ có biểu hiện bất thường, cần sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế để phát hiện bệnh kịp thời, tránh tình trạng hoang mang lo lắng kéo đến bệnh viện vượt cấp gây tốn kém, mệt mỏi cho bệnh nhi và gây quá tải cho bệnh viện.


Cùng chuyên mục