Phát minh về chất NO và bước tiến trong điều trị tim mạch

Hoàng Trang, icon
11:50 ngày 13/05/2014

GS. Louis J. Ignarro, chuyên ngành dược lý, Khoa Dược phân tử và dược y, Đại học UCLA Hoa Kỳ vừa tới Việt Nam để chia sẻ những bước tiến của y học thế giới trong điều trị tim mạch.

GS. Ignarro là một trong những giáo sư hàng đầu thế giới đã vinh dự được nhận giải thưởng Nobel y học danh giá vào năm 1998 với công trình "Nitric Oxide như một phân tử nổi bật trong hệ tim mạch".

Tới Việt Nam, GS. Ignarro đã có những chia sẻ giá trị với các bác sĩ, chuyên gia dược học và giới y khoa Việt Nam xoay quanh các bước tiến, giải pháp điều trị bệnh tim mạch và tăng huyết áp, một trong những nguy cơ gây tử vong hàng đầu cho con người hiện nay.

Theo GS. Ignarro, có rất nhiều người chết vì tim mạch và huyết áp là một trong những nguy cơ quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài, chúng ta chưa biết rõ là tại sao lại xuất hiện tình trạng tăng huyết áp và liệu Nitric Oxide có vai trò như thế nào trong việc hạ hyết áp cũng như chống lại các biến cố tim mạch như: tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục