Phòng tránh cảm cúm

SK, icon
11:00 ngày 01/01/2013

 Các biện pháp phòng cảm thường dùng là:

Tránh cho cơ thể khỏi bị lạnh đột ngột: từ vùng nóng qua vùng lạnh, đêm ngủ khoảng 2 - 3 giờ sáng thời tiết đột nhiên chuyển lạnh, uống nước quá lạnh, đang đi giữa trời nắng bị mưa người ướt đẫm... làm thân nhiệt bị thay đổi, nếu gặp khi cơ thể mỏi mệt nữa thì rất dễ dẫn đến cảm lạnh. Do đó, việc đề phòng như giữ ấm khi thời tiết chuyển lạnh, lau khô và làm ấm cơ thể khi bị mắc mưa, ăn các thức ăn giàu năng lượng khi trời trở lạnh để duy trì cân bằng thân nhiệt là những biện pháp giúp cơ thể khỏi bị lạnh đột ngột.

Tăng cường rau quả chứa nhiều vitamin C thiên nhiên như: cam, chanh, bưởi, cà chua, quít, su hào, xà lách, giá đậu... sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể để chống lại tình trạng dễ bị các virus (nhất là nhóm Rhinovirus) và vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể vừa gây ra cảm vừa gây các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Ngoài ra, còn có các biện pháp giải cảm không dùng thuốc như: cháo giải cảm dùng gừng, tỏi, hành, nồi xông, mát-xa… hình thành nên Y học cổ truyền phòng trị căn bệnh thường gặp này hàng năm mỗi khi thời tiết thay đổi.

Cùng chuyên mục